top of page
  • Writer's pictureCông Ty Thi Công Và Thiết Kế Non Bộ, Tiểu Cảnh

Bể cá thủy sinh là gì


Nhiều người cho rằng bể cá thủy sinh cũng chính là bể cá cảnh nhưng thực tế thì không phải như vậy. Bể cá cảnh chủ yếu có hai phần chính là cá và nước. Còn bể cá thủy sinh lại là cả một môi trường toàn diện cho hệ sinh thái động, thực vật dưới nước như là cá, cua, tôm, rong rêu, phân bón, đất cát, cây thủy sinh…. Các yếu tố này có sự tác động qua lại bằng cách tiêu diệt hoặc hỗ trợ nhau, tạo thành hệ sinh thái hoàn chỉnh, ổn định, cân bằng và cùng phát triển. Tương tự với quy luật của môi trường sinh thái tự nhiên.

Ưu điểm của bể cá thủy sinh

Khác với bể cá thông thường, bể cá thủy sinh là hệ sinh thái thu nhỏ với đầy đủ các cá thể sống trong nước, do đó mà mọi hình ảnh và chi tiết đều chân thật. Khi trưng bày, không gian nhà bạn sẽ trở nên thu hút, sống động bất ngờ.

Bể cá thủy sinh cũng được thiết kế với độ bền cao hơn rất nhiều so với bể cá thông thường. Các loại bể cá thủy sinh cao cấp thường được làm từ phần bể là nhựa mica, nhẹ nhưng lại chịu lực, chịu va đập với các tác động từ môi trường cực tốt, hơn thủy tinh từ 8 đến 16 lần.

Trong bể cá thủy sinh có các loại cây thủy sinh dưới nước, cũng mang đến ưu điểm làm làm không gian sống trong lành, mát mẻ, cung cấp thêm nhiều oxy hơn.

Cuối cùng là bể cá thủy sinh cũng góp phần không hề nhỏ việc diệt trừ muỗi. Muỗi thường đẻ trứng trong môi trường nước nên cá sẽ giúp ăn sạch lăng quăng, làm giảm số lượng muỗi đáng kể.

Chi tiết bài viết được tham khảo từ nguồn: https://congtynonbo.wordpress.com/2018/12/01/be-ca-thuy-sinh/

8 views0 comments

Recent Posts

See All

Tại sao nên có bể cá mini trong nhà

Bể cá mini mang đến hai tác dụng rất lớn đối với cuộc sống của con người. Việc sở hữu một bể cá mini trong nhà hiện cũng chính là nhu cầu thiết yếu của nhiều người. Vậy tại sao lại nên có? Những lý do

Đá cẩm thạch vân ánh hồng là gì

Từ xa xưa, con người đã biết đến sự quý giá của đá cẩm thạch. Đây là loại đá được dùng lâu đời nhất và mãi cho đến ngày nay, đá cẩm thạch vẫn được ưa chuộng để làm đồ trang sức lẫn các vật phẩm trang

bottom of page