top of page
  • Writer's pictureCông Ty Thi Công Và Thiết Kế Non Bộ, Tiểu Cảnh

Có nên đặt hòn non bộ trước nhà không?

Có nên đặt hòn non bộ trước nhà không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Ngoài giá trị thẩm mỹ, non bộ còn mang ý nghĩa phong thủy rất lớn nên càng ngày càng thịnh hành và được nhiều người quan tâm. Thực tế, có rất nhiều người thắc mắc về vấn đề có nên đặt hòn non bộ trước nhà không? Biết được thắc mắc đó, bài viết hôm nay sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi trên một cách đúng phong thủy nhất.



Hiện nay, với sự phát triển không ngừng của nền kinh tế, ngày càng có nhiều mẫu non bộ với hình dáng, kích thước khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng cũng như việc phù hợp với không gian thiết kế. Thực tế, đã có không ít gia đình đặt hòn non bộ trước cửa nhà. Tuy nhiên, theo các chuyên gia cửa nhà chính là bộ mặt của toàn bộ căn nhà, nếu bố trí không cân xứng, thiếu thẩm mỹ sẽ vô tình là mất đi diện mạo của ngôi nhà trong tích tắc.


Bản thân gia chủ nên xem xét việc đặt non bộ ở đâu sao cho hợp lý
Bản thân gia chủ nên xem xét việc đặt non bộ ở đâu sao cho hợp lý

Nếu bắt buộc phải đặt non bộ trước cửa nhà, không nên chọn những mẫu tiểu cảnh quá lớn. Tốt nhất nên lựa chọn kỹ lưỡng sao cho phù hợp với kích thước cũng như kiến trúc tổng thể của ngôi nhà. Với những biệt thự lớn, có thể xây hòn non nộ kích thước lớn, cao khoảng 2 – 3m và nên thiết kế thêm thác nước tạo dòng chảy. Tuy nhiên, những ngôi nhà diện tích sân trước khiêm tốn, nên đặt non bộ cao khoảng 1 – 1,5m, tạo thêm hồ nuôi cá để không gian của gia chủ thêm sinh động, độc đáo hơn.




Lưu ý, khi đặt non bộ chỉ nên đặt ở một góc sân, tránh án trước cửa sẽ án hết không gian, làm mất thẩm mỹ của căn nhà, không hợp phong thủy. Hơn nữa, như vậy còn khiến che hết tài lọc, vận khí, may mắn của gia chủ, khí xấu không thoát ra được. Vì vậy, bản thân giả chủ nên xem xét việc quyết định đặt hòn non bộ ở đâu sao cho hợp lý, đúng phong thủy.


Như vậy, có thể nói việc đặt hòn non bộ trước nhà xảy ra những điều cấm kỵ trong phong thủy. Không nên đặt ngay trước cửa ra vào, thay vào đó nên đặt ở vị trí bên cạnh, diện tích thoải mái để không gian phía trước không bị bí bách, chật chội, cản trở vận khí, tài lộc của gia chủ. Ngoài ra, việc chú ý lựa chọn kích thước sao cho phù hợp cũng sẽ góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian.


Để được tư vấn các bạn có thể inbox chúng tôi thông qua mạng xã họi:

92 views0 comments
bottom of page